5 cách phòng chống bệnh vặt mùa lạnh cho người cao tuổi

Vào mùa thu và mùa đông, nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và tối tương đối lớn, nếu không cẩn thận rất dễ bị cảm lạnh. Do đó, người bệnh cao huyết áp phải đặc biệt chú ý tránh để xảy ra hiện tượng nóng lạnh đột ngột, bởi nóng lạnh xen kẽ thường là nguyên nhân quan trọng gây cảm cúm hay các bệnh mùa lạnh khác. Bên cạnh việc thường xuyên theo dõi huyết áp với máy đo huyết áp omron 3 series, chúng ta cần lưu ý một số điều sau để duy trì sức khỏe tốt trong mùa đông.

1. Lắng nghe cơ thể với máy đo huyết áp Omron và máy đo huyết áp Microlife chính hãng 

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết chuyển lạnh rất bất lợi đối với người mắc bệnh tăng huyết áp. Bởi vì nhiệt độ thấp khiến các mao mạch co lại, huyết áp đột ngột tăng cao, dễ gây các biến chứng, đặc biệt là tim mạch, đột quỵ... Để biết nhiệt độ cơ thể có đang ở mức ổn định trong mùa lạnh không, bạn nên thường xuyên kiểm tra huyết áp, cách tiện lợi và tốt nhất là mua sẵn một chiếc máy để tự kiểm tra tại nhà, chẳng hạn như sản phẩm máy đo huyết áp tại Đà Nẵng đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc ăn mặc sao cho phù hợp thời tiết để giữ ấm cơ thể. Vào ban ngày, bạn có thể không cảm thấy lạnh dù mặc ít quần áo do có ánh nắng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên mặc thêm áo khoác vào thời gian sáng sớm hoặc tối muộn của mùa thu, và phải mặc đủ ấm suốt cả ngày vào mùa đông. Trước và sau khi vận động cần chú ý tăng giảm quần áo cho phù hợp, không nên cởi quần áo đột ngột khi trời quá nóng và phải bổ sung quần áo kịp thời khi cảm thấy lạnh.

>>> Xem thêm: MICROLIFE BP A3 BASIC - MÁY ĐO HUYẾT ÁP BẮP TAY

2. Thường xuyên làm lưu thông không khí trong nhà

Khí hậu khô hanh vào mùa thu đông, độ ẩm trong không khí thấp nên đặc biệt chú ý đến việc lưu thông không khí. Cách đơn giản và tiết kiệm nhất là thường xuyên lau dọn nhà cửa và mở cửa sổ. Nếu có điều kiện hơn, bạn cũng có thể lắp thêm máy tạo hơi ẩm, máy lọc không khí cho không gian sống bên cạnh việc trang bị máy đo huyết áp Omron tại nhà.

3. Ngâm chân thường xuyên và tự kiểm tra bằng máy đo huyết áp tại nhà

Người xưa thường nói, cái lạnh sinh ra từ bàn chân, vì vậy việc giữ ấm đôi chân là rất quan trọng. Sau khi hơi lạnh xâm nhập vào bàn chân sẽ làm suy yếu chuyển động của lông mao, từ đó làm giảm sức đề kháng của chính chúng. Vì vậy, thường xuyên ngâm chân với nước nóng và massage trong nước ấm có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của cảm lạnh, và cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu cục bộ tốt hơn. Người ngâm chân với nước ấm thường xuyên, khi tự kiểm tra bằng máy đo huyết áp Microlife tại Đà Nẵng sẽ cho thấy kết quả tốt hơn hẳn.

>>> Xem thêm: OMRON HEM 7121 - MÁY ĐO HUYẾT ÁP BẮP TAY

4. Thường xuyên tập thể dục

Cách tốt nhất để chống lại bệnh tật là cơ thể có một sức đề kháng mạnh, tập thể dục thể thao nhiều hơn, nâng cao thể chất, điều này không chỉ có lợi cho việc phòng chống cảm lạnh mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tiếp tục chạy và nhảy dây mỗi ngày, và thời gian nên khoảng 30 phút.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Việc phòng chống cảm lạnh cũng cần bắt đầu từ chế độ ăn uống, những người dễ bị cảm lạnh có thể đun súp củ cải trắng và hành lá. Chế độ ăn uống hàng ngày cần chú ý kết hợp dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm xanh, rau lá xanh rất hữu ích để chống lại bệnh tật, giúp nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, phòng chống cảm lạnh hiệu quả.

Để phòng tránh cảm lạnh mùa thu đông, hãy tham khảo những lưu ý trên và hình thành thói quen tốt. Nếu bị cảm nên uống nước gừng tươi để khống chế kịp thời, nếu quá nghiêm trọng thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Đừng quên tự kiểm tra huyết áp của mình hàng ngày với máy đo huyết áp tại nhà giá tốt ở Đà Nẵng để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Thiết bị Y Tế Minh Hưng!

>>> Xem thêm: OMRON HEM 6181 - MÁY ĐO HUYẾT ÁP CỔ TAY

Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
0901145200