BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ĐIỆN TỐT HƠN BÀN CHẢI TRUYỀN THỐNG ?

Bạn vẫn hay nghe nhắc đến bàn chải đánh răng điện nhưng không thật sự hiểu rõ công dụng, ưu nhược điểm của loại bàn chải này. Hãy cùng Thiết Bị Y Tế Minh Hưng tìm hiểu để lựa chọn loại bàn chải tốt cho sức khỏe nhé!

Bàn chải đánh răng điện là gì?

Lần đầu tiên được sản xuất tại Mỹ vào năm 1938, Bàn chải đánh răng điện (Electric Toothbrush) là loại bàn chải có thể tạo ra những chuyển động nhanh, tự động ở đầu bàn chải. Bàn chải đánh răng điện có thể xoay đi xoay lại hoặc xoay tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ giúp làm sạch răng hiệu quả. Chuyển động của bàn chải đánh răng điện dạng âm (sonic) được tạo ra nhờ động cơ, còn ở bàn chải đánh răng điện dạng siêu âm, chuyển động do một tinh thể áp điện tạo ra. 

 Bàn chải đánh răng điện có loại dùng pin dùng 1 lần thông thường và loại có thể sạc lại sau khi hết pin. Bàn chải đánh răng điện cũng có chế độ hẹn giờ cho phép xác định thời gian chải răng.

Bàn chải đánh răng điện có thể được phân loại theo tần số (tốc độ) của các chuyển động chúng tạo ra, ví dụ như bàn chải điện, bàn chải điện dạng âm (sonic) âm hoặc dạng siêu âm, tùy thuộc vào tần số trong khoảng 20–20.000 Hz hoặc 2.400–2.400.000 chuyển động mỗi phút.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người sử dụng bàn chải đánh răng điện có ít có mảng bám ở răng hơn và cũng ít mắc bệnh nướu răng hơn. Giáo sư trợ lý lâm sàng tại Đại học Nha khoa New York (Hoa Kỳ) cho biết rằng bàn chải đánh răng điện rất hữu ích cho một số người, chẳng hạn như những người gặp khó khăn khi sử dụng bàn tay.

Bàn chải đánh răng điện cũng rất hữu ích cho một số nhóm đối tượng khác sau đây:

• Trẻ em: Trẻ em có thể thích thú hơn với bàn chải đánh răng điện và cũng dễ sử dụng hơn. Bàn chải đánh răng điện cho bé cũng có tính năng hẹn giờ, nhờ vậy cha mẹ có thể đảm bảo bé đã đánh răng đủ lâu để làm sạch răng.

• Những người bị tàn tật hoặc bệnh lý: Bàn chải đánh răng điện sẽ giúp ích cho những người viêm khớp, gặp khó khăn khi cầm bàn chải hoặc điều khiển bàn chải thường khi đánh răng.

• Những người niềng răng: Bàn chải đánh răng điện có thể giúp làm sạch trong và xung quanh các bộ phận kim loại của mắc cài niềng răng.

• Những người ngại đánh răng: Nếu nha sĩ của bạn cho biết rằng bạn chưa loại bỏ đủ mảng bám trên răng khi đánh răng bằng bàn chải đánh răng thường, bạn nên thử dùng bàn chải đánh răng điện.

Bàn chải đánh răng điện khác gì bàn chải đánh răng truyền thống?

Để xác định loại bàn chải nào là tốt nhất cho bạn, bạn nên xem xét so sánh giữa bàn chải đánh răng điện và bàn chải thường để đưa ra quyết định. Dưới đây là những ưu, nhược điểm của bàn chải đánh răng điện và bàn chải truyền thống.

Bàn chải thường:

Ưu điểm

  • Dễ dàng tìm kiếm: Bạn có thể tìm mua bàn chải cầm tay ở bất cứ cửa hàng nào. Việc mua bàn chải thông thường rất tiện dụng và dễ thay thế. Có sẵn với nhiều kiểu dáng, đầu và lông bàn chải

 

  • Giá thành rẻ: Bàn chải thông thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với bàn chải điện. Chỉ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn đồng, bạn đã có thể sở hữu một bàn chải chất lượng.

 

  • Không yêu cầu pin hoặc sạc: bạn cũng không phải sạc pin thường xuyên như khi dùng bàn chải điện.

Nhược điểm

  • Không được hẹn giờ: bạn phải tự canh thời gian chải răng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

 

  • Gây khó khăn khi sử dụng cho người hạn chế vận động: như người già trẻ em, người khuyết tật

 

  • Dễ gây tổn thương nướu: Trong quá trình chải răng, nếu không kiểm soát được lực sẽ dễ gây tổn thương răng và nướu. Bạn cũng phải chải đúng kỹ thuật để đạt được hiệu quả như mong muốn

Bàn chải đánh răng điện

Ưu điểm

  • Loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn: Các nghiên cứu cho thấy: Việc sử dụng bàn chải điện giúp làm giảm mảng bám và viêm nướu hơn so với bàn chải thông thường. Sau 3 tháng sử dụng, mảng bám có thể giảm đến 21%, viêm nướu giảm 11%. Bàn chải đánh răng sử dụng chuyển động xoay mang lại hiệu quả hơn so với chuyển động rung.

 

  • Cải thiện sức khỏe răng miệng ở những người niềng răng: giúp việc chải răng trở nên dễ dàng, làm sạch răng hiệu quả hơn. 

 

  • Dễ dàng sử dụng ở những người có hạn chế vận động: Bàn chải điện có thể tự động thực hiện hết tất cả thao tác mà không cần nhiều chuyển động của tay. Điều này giúp ích rất nhiều đối với những trường hợp hạn chế vận động như trẻ em, người già hoặc người khuyết tật.

 

  • Tạo sự thích thú cho trẻ em: Việc sử dụng bàn chải điện đem lại sự mới lạ cho các bé. Nó giúp các bé có động lực hơn cho việc làm sạch răng miệng và có thói quen tốt hơn. 

 

  • Kiểm soát lực sử dụng giúp  bảo vệ nướu và men răng: Việc tác dụng lực mạnh có thể làm tăng nguy cơ làm hỏng vĩnh viễn lớp men bảo vệ trên răng và gây hại cho nướu của bạn. Một số bàn chải đánh răng điện có cảm biến áp suất, điều này giúp kiểm soát tốc độ bàn chải đánh răng và giúp bảo vệ chống lại việc sử dụng nhiều lực trong khi đánh răng.

 

  • Không cần phải chú ý về kỹ thuật chải răng: Bàn chải đánh răng cầm tay được đặt ở góc 45 độ khi sử dụng. Nhưng với bàn chải đánh răng điện bạn có thể đặt đầu bàn chải thẳng góc răng và nướu do bàn chải được thiết kế cho phép lông bàn chải đi được vào vùng kẽ răng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn: Bàn chải đánh răng điện có giá thành đắt hơn so với bàn chải thông thường. Giá mỗi bàn chải dao động từ 500-600.000 đồng cho đến vài triệu.

 

  • Yêu cầu sạc pin: Bạn cần sạc pin cho bàn chải định kỳ từ sau khoảng 1 đến 2 tuần sử dụng tùy từng dòng máy.

 

  • Chuyển động rung có thể gây khó chịu: Một số người cảm thấy không thích cảm giác rung khi sử dụng bàn chải điện.

Kết luận

Cả bàn chải đánh răng điện và bàn chải thường đều mang lại hiệu quả tốt trong quá trình vệ sinh răng miệng nếu như bạn biết sử dụng kỹ thuật đánh răng đúng cách và tuân thủ những phương pháp mà Hiệp hội nha khoa khuyến cáo. 

Tuy nhiên có một số bằng chứng cho thấy bàn chải đánh răng điện có thể phát huy ưu điểm vượt trội hơn bàn chải đánh răng thường trong một số trường hợp nhất định. 

Dù bạn sử dụng bàn chải đánh răng điện hay bàn chải đánh răng thường, điều quan trọng là cần chải răng đúng cách trong ít nhất 2 phút. Bạn cũng nên lên kế hoạch làm sạch răng thường xuyên và khám răng định kỳ tại phòng khám nha khoa. 

Đừng quên thường xuyên truy cập thietbiyteminhhung.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn bàn chải điện hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Hãy nhanh tay liên hệ 0901.145.200 để được đội ngũ nhân viên năng động và nhiệt tình của Thiết bị Y tế Minh Hưng - Thiết bị Y tế Đà Nẵng  tư vấn miễn phí về Bàn chải điện tại Đà Nẵng. Minh Hưng sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Hãy để Minh Hưng đồng hành để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình bạn ! Chúc các bạn sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Thiết bị Y Tế Minh Hưng!

Địa điểm mua hàng uy tín tại Đà Nẵng

Bàn chải điện là thiết bị dùng để chăm sóc sức khỏe, vì thế bạn hãy chọn mua nhiệt kế ở địa điểm bán hàng uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Đảm bảo 100% hàng chính hãng.
  • Bảo hành chính hãng.
  • Bảo hành 1 đổi 1 nếu lỗi từ nhà sản xuất.

Chọn mua Bàn chải điện chính hãng tại Đà Nẵng ở Thiết bị Y tế Minh Hưng. Mời bạn tham khảo một số mẫu bàn chải điện đang kinh doanh tại Thiết bị Y tế Minh Hưng. 

>>> Xem thêm: Bàn chải điện Oral-B Vitality Precision Clean

>>> Xem thêm: Bàn chải điện dental care

>>> Xem thêm: BÀN CHẢI KẺ RĂNG DR.PLOIR

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC PROCARE A10

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC PANASONIC EW 1411

 

Mua bàn chải điện chính hãng tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi:

 

Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
0901145200