Cách vệ sinh răng niềng

Niềng răng chỉnh nha được sử dụng phổ biến để cải thiện diện mạo bằng cách chỉnh lại vị trí của răng khểnh, răng mọc chen chúc, giúp bạn có một hàm răng cân đối. Việc chỉnh nha được ưa chuộng không chỉ bởi lí do thẩm mỹ mà còn có thể gúp giảm các vấn đề sức khoẻ răng miệng như: sâu răng, bệnh về nướu, hay có thể giúp khắc phục nhược điểm phát âm(1)

Khi niềng răng, để đạt được kết quả tốt nhất, chế độ ăn uống và vệ sinh răng niềng là điều rất quan trọng.  

Chế độ ăn uống khi niềng răng

  • Uống nhiều nước
  • Tránh đồ ăn cứng như các loại hạt, cà rốt 
  • Tránh đồ ăn dai như thịt bò khô, trái cây sấy khô 
  • Hạn chế các thức ăn cần phải cắn như bắp (ngô) 

Ngoài chế độ ăn, vệ sinh răng miệng đúng cách khi niềng răng cũng rất quan trọng trong quá trình chỉnh nha và giúp cho hàm răng chắc khỏe về lâu dài. Chế độ ăn này cũng giúp chăm sóc răng niềng. 

Một số gợi ý vệ sinh răng niềng và chăm sóc răng niềng

Chải răng đúng cách là bước đầu tiên trong quá trình vệ sinh răng miệng khi niềng răng hiệu quả. Hãy bắt đầu bằng việc súc miệng với nước sạch. Bước này có thể giúp trôi đi các thức ăn bám lại trong khoang miệng. Sau đó, bạn hãy cầm bàn chải theo góc 45 độ để đánh răng. Lưu ý đánh răng ở mép nướu, răng trên và dưới mắc cài. Bạn có thể súc miệng bằng nước súc miệng sau khi ăn theo chỉ dẫn trên sản phẩm. 

Để việc chăm sóc răng niềng dễ dàng, tiện lợi, bạn có thể chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh răng niềng nếu có điều kiện. Dưới đây là một số gợi ý về dụng cụ nha khoa bạn có thể tham khảo:

  • Bàn chải đánh răng lông mềm: Bàn chải lông mềm có thể giúp tránh tổn thương cho răng và nướu và tránh làm gãy niềng răng. Bạn có thể dùng bàn chải mềm - có thể giúp bạn nhẹ nhàng làm sạch mắc cài và đánh răng nhẹ nhàng. Bạn nên thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng một lần. 
  • Chỉ nha khoa: Với kích thước nhỏ, chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ sạch sẽ thức ăn thừa mắc ở những kẽ răng, mắc cài một cách dễ dàng. Bạn nên làm sạch răng sau khi ăn với chỉ nha khoa, sẽ có thể giúp tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng khi niềng răng. 
Chỉ Nha Khoa OralB
  • Máy tăm nước: Máy tăm nước cũng có thể coi là một dụng cụ vệ sinh răng niềng. Máy tăm nướcgiúp đánh bật những mẩu thức ăn còn kẹt lại giữa các mắc cài răng. 
Tăm Nước PPS

Như đã đề câp ở trên, ngoài cách vệ sinh răng niềng đúng cách, bạn cũng nên lưu ý đến những gì nên và không nên ăn khi niềng răng. Ngoài ra, nên đi nha sĩ khám răng định kỳ 6 tháng đến một năm một lần. Bằng cách này, bạn có thể kịp thời phát hiện các vấn đề răng miệng cũng như có phương án khắc phục ngay nếu như cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng tại nhà của bạn cần được cải thiện. 

Đừng quên thường xuyên truy cập thietbiyteminhhung.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy tăm nước  hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Hãy nhanh tay liên hệ 0901.145.200 để được đội ngũ nhân viên năng động và nhiệt tình của Thiết bị Y tế Minh Hưng - Thiết bị Y tế Đà Nẵng  tư vấn miễn phí về Máy tăm nước tại Đà Nẵng. Minh Hưng sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Hãy để Minh Hưng đồng hành để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình bạn ! Chúc các bạn sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Thiết bị Y Tế Minh Hưng!

Địa điểm mua hàng uy tín tại Đà Nẵng

Máy tăm nước là thiết bị dùng để chăm sóc sức khỏe, vì thế bạn hãy chọn mua nhiệt kế ở địa điểm bán hàng uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bạn cũng có thể chọn mua Máy tăm nước trên website của Thiết bị Y tế Minh Hưng theo địa chỉ: https://thietbiyteminhhung.vn/search?type=product&q=tăm+nước với nhiều ưu đãi và chính sách bảo hành như:

  • Đảm bảo 100% hàng chính hãng.
  • Bảo hành chính hãng.
  • Bảo hành 1 đổi 1 nếu lỗi từ nhà sản xuất.

Chọn mua Máy tăm nước chính hãng tại Đà Nẵng ở Thiết bị Y tế Minh Hưng. Mời bạn tham khảo một số mẫu máy tăm nước đang kinh doanh tại Thiết bị Y tế Minh Hưng. 

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC BWELL WI-922

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC BWELL WI-912

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC BIOHEALTH FL-V33

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC PROCARE A10

>>> Xem thêm: MÁY TĂM NƯỚC PANASONIC EW 1411

 

Mua máy tăm nước chính hãng tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi:

Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
0901145200