Ngâm chân bằng nước nóng và lợi ích không ngờ

Bạn có biết, đôi bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” của con người. Ngâm chân nước nóng là một trong số những phương pháp đơn giản và mang lại những công dụng sức khỏe mà chúng ta ít ngờ tới. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ lợi ích đặc biệt của việc chăm sóc đôi chân bằng hơi nóng đối với cơ thể, đặc biệt là phụ nữ:

Cải thiện sức khỏe tinh thần và trí não

Tác dụng tuyệt vời nhất của thói quen ngâm chân nước nóng đều đặn chính là việc cải thiện sức khỏe tinh thần và trí não. Việc ngâm chân nước nóng thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giảm stress và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Bên cạnh đó, phương pháp cổ truyền này còn mang lại cảm giác hài lòng, thỏa mãn, tăng cường sự tập trung trí não và năng lượng mỗi khi bạn mệt mỏi.

>>> Xem thêm: MÁY MASSAGE CHÂN BEURER FM60

Chữa bệnh mãn tính

Thường xuyên ngâm chân nước nóng sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính. Đặc biệt, khi kết hợp với bấm huyệt bàn chân, phương pháp cổ truyền này còn được áp dụng để điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, từ tiểu đường cho đến lạc nội mạc tử cung và đau cơ xơ hóa, giãn tĩnh mạch.

Trị bệnh ngoài da

Muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì có khả năng dưỡng ẩm và tẩy da chết. Đồng thời, có khả năng sát trùng nên giúp da sạch hơn và nhanh phục hồi do viêm nhiễm. Vì vậy, bạn có thể trị bệnh về nấm chân và trị nấm móng bằng cách ngâm chân trong nước muối gừng một cách an toàn và hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Quá trình lão hóa ở người thường diễn ra nhanh do thận bị suy yếu. Trong khi đó, ngâm chân bằng nước muối gừng giúp cải thiện khí huyết, dưỡng thận, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Đó cũng là lý do vì sao những người chú ý đến việc dưỡng sinh rất coi trọng thói quen ngâm chân nước ấm mỗi ngày.

>>>Xem thêm: OMRON JPN 600 - MÁY ĐO HUYẾT ÁP BẮP TAY TẠI ĐÀ NẴNG

Giảm chứng mất ngủ

Ngâm chân nước ấm đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Bạn hãy kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tạo những tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết và cân bằng cơ thể. Ngoài ra, cùng với sự tác động tích cực của hơi nóng, đôi chân chúng ta cũng được khử mùi hiệu quả, tăng cường lưu thông máu hiệu quả với bồn ngâm chân Beurer FB35 tại Đà Nẵng.

Hướng dẫn các bước ngâm chân nước nóng:

Để phát huy những tác dụng của liệu pháp ngâm chân nước nóng, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Tìm một chiếc chậu đủ lớn để đặt hai bàn chân vào một cách thoải mái rồi đổ nước ấm vào đầy chậu.
  • Bước 2: Cho vào thau các nguyên liệu khác để giúp thư giãn bàn chân như muối, tinh dầu… rồi khuấy đều để chúng hòa tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước trước khi ngâm. Nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, bạn có thể điều chỉnh bằng cách đổ thêm nước vào thau.
  • Bước 4: Lót một chiếc khăn xuống sàn nhà và đặt chậu nước lên trên để tránh nước tràn ra ngoài.
  • Bước 5: Đặt hai bàn chân vào thau nước ấm và ngồi thoải mái từ 5–15 phút. Tránh ngâm lâu hơn vì có thể làm khô da chân.
  • Bước 6: Nhấc chân ra và lau khô bằng khăn bông mềm. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm bàn chân để tránh khô, nứt da.

Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo việc ngâm chân hàng ngày phát huy tác dụng tối đa, bạn có thể sử dụng BỒN NGÂM CHÂN BEURER FB50, vừa giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sức khỏe mà lại hạn chế tác dụng phụ của việc ngâm chân sai cách. Hãy dành 10 - 15 phút mỗi ngày để chăm sóc "trái tim thứ hai" của cơ thể chúng ta cùng Thiết bị y tế Minh Hưng nhé!

Ngoài ra, cùng với sự tác động tích cực của hơi nóng, đôi chân chúng ta cũng được khử mùi hiệu quả, tăng cường lưu thông máu hiệu quả với BỒN NGÂM CHÂN BEURER FB50

Hãy dành 10 - 15 phút mỗi ngày để chăm sóc "trái tim thứ hai" của cơ thể chúng ta cùng Thiết bị y tế Minh Hưng nhé!

Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
Thiết Bị Y Tế Minh Hưng
0901145200